Thursday, May 21, 2009

లింగ వివక్ష



భగవంతుడొక రైల్వే జంక్షన్ ఐతే అతనికై చేరవచ్చే దారులెన్నో, ఏ మార్గం గుండా ఎంత దూరాన్ని వచ్చినా చివరికి చేరేది జంక్షన్ కే అన్నట్లు, ఒక చోట స్థిరమైనట్లుగా అనిపించే ఆ భగవంతుడు అంతటా, అందరిని విభిన్న రీతులలో అలరిస్తున్నాడు. మనిషి భగవంతునికై చేసె ప్రయాణం లో అనుసరించే మార్గాలు, ఆచరించే భావనలు వేరువేరుగా ఉన్నాయి. కొందరు తాము సాగించే పయనం లో పురుషులు మాత్రమే అర్హులు, స్త్రీలు అందుకు తగరనే భావనతో వారిని తమ దరికి చేరనివ్వడం లెదు.

స్త్రీ అన్న పదానికి "సంతానాన్ని ధరించునది" అని అర్థం చెప్పుకోవచ్చును. ఇట్టి సంతానాన్ని ధరించే ప్రక్రియలో దాటి వచ్చే పరిణామ గతులెన్నో, యుక్త వయస్కురాలైన స్త్రీ వివాహానంతరం భర్త తో సంభోగించిన తరుణం లో పురుషుడి నుండి స్కలితమయ్యే వీర్య కణం స్త్రీ గర్భాశయం లొనికి విడుదలయ్యె అండంతో సంయోగం చెంది, ఫలదీకరణం చెంది పిండమేర్పడిన పక్షం లో అట్టి పిండ స్థితిలొని శిశువుకు ఆహారంగా ఉపయోగపడే నిమిత్తం ముందుగానే గర్భాశయం గోడల లొకి వచ్చి చేరిన రక్తం, ఒక వెళ ఈ ప్రక్రియ యావత్తు జరగని పక్షం లో యోని ద్వారా స్రావితమవుతుంది. దీనినే "ముట్టు" అని పిలుచుకుంటాం. ముట్లుడుగని స్త్రీ అపవిత్రురాలు, ముట్లుడిగిన స్త్రీ మాత్రమే పవిత్రురాలు అన్న వివిక్షతో అట్టి స్త్రీలను కొందరు తాము ఆచరించే పూజాదికములకు దూరంగా ఉంచటం ఎంత వరకు సమంజసం?

"ముట్టు ముట్టనుచును ముట్టరాదందురు
ముట్టుకు దరియేమి మూలమేమి
నవబిలముల మురికి నరులకందరకును
పుట్టగానే పుట్టు ముట్టు వేమా" ___ అనుచు ప్రజాకవి వేమన దాదాపు 500 సం. ల క్రితమే సత్యాన్ని ఆవిష్కరింపచేశాడు.

"యావన్న విందతే జాయాం
తావదర్దో భవేన్ పుమాన్" _____ఎంతవరకు పురుషుడు భార్యను పొందడొ అంత వరకతడు పరిపూర్ణుదు కాలెడని కూడా శాస్త్రం చెబుతున్నది..

"ఏక మేవ అద్వితీయ పరమ పురుష;
సదైన రేయే సద్వితీయ మైచ్ఛత్" -----ప్రథమంగా పరమ పురుషుడు తానొక్కడే రమణాన్ని పొందలేక ద్వితీయాన్ని కాంక్షించాడు . ఆ ద్వితీయ రూపమే స్త్రీ అని ఆర్ష సంస్కృతి ఘోషిస్తున్నది..

పితౄణం,గురు,దేవ ఋణాల నుండి విముక్తిని కలిగిస్తుంది కాబట్టే స్త్రీని మన శాస్త్రాలు "త్రివర్గసాధికాస్త్రీ" అన్నాయి. అబల ఐన స్త్రీ అవసరమైతే సబలుడైన పురుషుని నాశనం చేయగలుగుతుందంటే కారణం ఈమెలో "ఇచ్ఛా జ్ఞాన,కర్మ,ప్రేరణ,సంరక్షణ,శక్తులు సుసంవిధానమై ఉండటమే.

ఈన్ని విధాల పురుషుని కెంత మాత్రం తీసిపోని స్త్రీని మిడి, మిడి జ్ఞానం తో అపవిత్రురాలిగా చూపెడుతులింగవివక్షతను పాటించటం ఎంత వరకు న్యాయం?

"స్త్రీ హి బ్రహ్మ బభూవిధ" - స్త్రీయే బ్రహ్మ _ౠగ్వేదం.
"యత్ర నార్యస్తు పూజ్యంతే, రమంతే తత్ర దేవతా" _ మనుధర్మ శాస్త్రం.

No comments:

Post a Comment